NGỌC PHỈ THÚY (JADEIT)-NGỌC CẨM THẠCH

NGỌC PHỈ THÚY (JADEIT)-NGỌC CẨM THẠCH

 
Ngọc Phỉ Thúy (Jadeit) còn gọi là ngọc cứng, cẩm thạch, Ngọc Miến Điện là loại ngọc có màu sắc ánh xanh đôi khi có màu tím, đen, vàng, đỏ, trắng trong đó sắc xanh gọi là Thúy, sắc đỏ gọi là Phỉ, công thức NaAlSi2O6  đôi khi có các thành phần chứa Mg, Fe để tạo ra các màu sắc khác nhau, tập hợp các tinh thể đạt cấp độ ngọc.
Hiện nay trên thị trường quốc tế, Jadeite được ưa chuộng và có giá trị cao hơn Nephrite vì thường có màu sắc đẹp hơn, trong và cứng chắc hơn.
Nguồn Jadeite phổ biến ở Myanmar, Guatemala, Nga, Mỹ. Nguồn Nephrite ở Trung Quốc, Nga, Canada, New Zeland và Mỹ. Đá Jadeite đẹp nhất thế giới là từ Myanmar.



Thị trường Việt Nam thường dùng từ chung là cẩm thạch, thông thường khi nói đến ngọc cẩm thạch thì người ta hay nghĩ đó là Jadeite chứ không nghĩ đến Nephrite vì loại này ít được bày bán.
Cẩm thạch được cấu tạo bởi những hạt và sợi cực nhỏ kết dính vào nhau. Chúng có độ cứng thấp hơn nhiều loại đá quý như kim cương, ruby, saphia, topaz, thạch anh. Tuy nhiên nhờ cấu tạo vi sợi và hạt nên chúng có độ dai chắc cao nhất, nhờ tính chất này mà người ta có thể cắt cẩm thạch thành những miếng rất mỏng.



Màu Jadeite được ưa chuộng hiện nay là màu lục, thị trường Việt Nam gọi là màu lý, màu lục càng nhạt thì càng giảm giá trị. Có giá trị cao nhất là màu lục emerald (giống màu của đá emerald), đó là màu lục mạnh và tươi. Jadeite màu này và có độ trong suốt cao thì gọi là Jade hoàng tộc, là loại Jadeite có giá trị cao nhất và cực kỳ hiếm. Các màu lục khác sẽ nhạt hơn, nhưng dễ tìm hơn, đó là màu lục táo, lục đậu giống màu vỏ trái táo và vỏ đậu …
Ngày nay người ta thường xử lý đá cẩm thạch để tạo cho chúng dáng vẻ đẹp hơn, bền hơn và dễ bán hơn. Dựa vào bản chất xử lý, thị trường chia cẩm thạch tự nhiên làm 3 loại: 
Loại A- hoàn toàn tự nhiên, không xử lý; Loại B – tẩy rửa tạp chất và xử lý phủ keo; Loại C – xử lý màu.


 
Từ góc độ khoa học Phỉ thúy có tác dụng bảo vệ sức khỏe , giữ gìn nhan sắc, trấn tĩnh, an thần, kéo dài tuổi thọ do trong chất ngọc có các nguyên tố vi lượng có ích cho sức khỏe, trong quá trình đeo các nguyên tố thẩm thấu qua da giúp cân bằng các cơ năng sinh lý của cơ thể.
 
  Từ góc độ Phong Thủy học Phỉ Thúy có công dụng khử bệnh và kéo dài tuổi thọ, kỵ tà tiêu tai do Phỉ Thúy là vật chất tụ khí tốt nhất, từ trường mang dương khí với cường độ cao. 
Thứ nhất, khoa học đã nghiệm chứng Phỉ Thúy trong quá trình hình thành và gia công đã hình thành 1 trường điện từ phát ra các sóng năng lượng cơ thể có thể hấp thụ . Các phân tử nước trong tế bào cộng hưởng mạnh mẽ với sóng  năng lượng này giúp cho tế bào được nâng cao sức sống từ đó đạt được mục đích nâng cao sức khỏe. Tác dụng của mọi loại Phỉ Thúy đều tương đồng nhưng có phân cao thấp tùy thuộc độ thuần khiết và mật độ khoáng chất trong Ngọc.
                                                                                                      Nguồn: Sưu tầm
Tags:,


Liên hệ cho chúng tôi qua Zalo
Liên hệ cho chúng tôi qua Facebook
Liên hệ cho chúng tôi qua Messenger
Liên hệ cho chúng tôi qua Hotline