AMBER-HỔ PHÁCH

AMBER-HỔ PHÁCH

Hổ phách là phần nhựa của một loài thông chảy ra phía ngoài thân cây hoặc chảy vào phần rỗng bên trong của những cây lớn. Vì có mùi thơm quyến rũ nên thường thu hút các loại côn trùng. Phần nhựa này bị vùi lấp trong lòng đất hoặc băng tuyết qua hàng triệu năm, chúng hóa thạch và trở thành những khối vật chất đặc biệt mang theo lá cây, cỏ hoặc côn trùng bên trong. Một số trường hợp, chúng ta còn thấy rõ trong mảnh hổ phách chứa các côn trùng hóa thạch nguyên vẹn. Chúng ta thường thấy hổ phách dưới dạng khối nhựa cứng hoặc nhũ đá với các khối to nhỏ không đều nhau, nhìn trong suốt với màu sắc huyền ảo. Chính vì điều này mà hổ phách còn có các tên khác như: Huyết phách, hồng tùng chi, minh phách.



Theo các ghi nhận của thế giới, có hai nguồn chính của hổ phách trên thị trường ngày nay là vùng biển Baltic và Dominic (Mỹ La tinh).

Trong vùng Baltic, mỏ hổ phách lớn nhất ở tây Kaliningrad thuộc Nga, ngoài ra còn tìm thấy hổ phách ở Lithuania, Estonia, Latvia, Ba Lan và Đức.
Người ta cũng đã tìm thấy hổ phách tại Việt Nam nhưng với số lượng rất ít, phần lớn là hổ phách ép hoặc đúc từ những mảnh vụn.



Theo quan niệm tâm linh, hổ phách là linh vật hội tụ những sinh khí của trời đất được bồi đắp hàng triệu năm. Từ thời kỳ Đồ Đá, hổ phách đã được sử dụng làm đồ trang sức, vật phẩm phong thủy, bùa hộ mệnh… Khi sử dụng hổ phách, chủ nhân sẽ được hưởng những nguồn năng lượng tốt lành, tăng thêm vận khí may mắn trong công việc đồng thời luôn có tâm thế lạc quan, tinh anh.



Ngoài ra, theo đông y, hổ phách có tính bình, vị ngọt sẽ tác động vào kinh, tâm, can, phế và bàng quang. Chính vì là một “tinh thể” tẩy uế, nên hổ phách còn có tác dụng làm trong sạch cơ thể, tinh thần cũng như môi trường chung quanh.



Hổ phách là loại đá quý mềm, độ cứng chỉ đạt 2 đến 2,5 trên thang Mohs. Không được cất nó chung với đồ kim hoàn để tránh bị trầy xước. Hãy để hổ phách xa nguồn nhiệt, hóa chất như keo xịt tóc hoặc nước hoa và cũng không nên rửa nó với máy siêu âm. Để làm sạch hổ phách, ta chỉ cần lau nhẹ nó bằng một miếng vải mềm thấm nước.



Hổ phách quan hệ mật thiết với chakra tinh thể rối dương và cổ họng, Đeo trang sức bằng Hổ phách có thể làm thuyên giảm các chứng bệnh như bướu cổ, viêm đau họng, bệnh về tuyến giáp...

                                                                                        Nguồn: Sưu tầm
Tags:,


Liên hệ cho chúng tôi qua Zalo
Liên hệ cho chúng tôi qua Facebook
Liên hệ cho chúng tôi qua Messenger
Liên hệ cho chúng tôi qua Hotline